Nghề Tổ chức sự kiện

Tuy còn là một nghề mới xuất hiện trong những năm gần đây tại Việt Nam, Tổ chức sự kiện đang ngày một phát triển cùng với nhu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp. Họ đang tận dụng các sự kiện một cách triệt để bởi đây là công cụ cần thiết để thực hiện chiến lược kinh doanh và tiếp thị. Nghề tổ chức sự kiện vì thế cũng được xem là một trong những nghề nghiệp đắt giá và thử thách hàng đầu.

Nghề tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện là việc ứng dụng quản lý dự án để hình thành và phát triển các sự kiện quy mô lớn. Các công việc bao gồm nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng, tạo chủ đề cho sự kiện, chuẩn bị hậu cần và điều phối phương diện kĩ thuật trước khi chạy sự kiện.

Những trường đào tạo nghề tổ chức sự kiện

Các trường về truyền thông luôn là sự lựa chọn tốt khi bạn muốn theo đuổi. Bạn có thể đăng kí ngành Báo chí của và ngành Quan hệ Công chúng của Học viện Báo chí Tuyên truyền. Hoặc các ngành Marketing, Quản trị Công nghệ Truyền thông tại Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Nếu bạn muốn đi du học thì có thể chọn Anh làm điểm đến với một số trường đại học danh giá đào tạo về tổ chức sự kiện như: Unviersity of Winchester, University College Birmingham, University of Wolverhampton,…

Ngoài ra còn có các khóa học ngắn hạn về tổ chức sự kiện như Khóa học tổ chức sự kiện tại Timestar, Khóa học Event Management của Brands Vietnam hay Khóa học Event Manager ở Vietnam Marcom.

Cơ hội nghề nghiệp

Các chuyên viên tổ chức sự kiện có thể làm ở phòng nhân sự,  phòng văn hóa, phòng marketing tại các cơ quan, công ty.

Ở Việt Nam có nhiều công ty tổ chức sự kiện như  MTD Vietnam Coporation,, Công ty Tổ chức sự kiện Hoàng Gia, Công ty Tổ chức sự kiện Star Event, v.v.

Nếu đã có kinh nghiệm và các mối quan hệ, bạn có thể tự thành lập doanh nghiệp hoặc làm việc tự do.

Tố chất phù hợp với nghề tổ chức sự kiện

  • Kỹ năng tổ chức: Xây dựng khả năng làm đúng việc vào đúng thời điểm, kỹ năng này cũng bao gồm khả năng quản lý thành viên, cũng như quản lý chính công việc và lịch trình của bản thân
  • Sự sáng tạo: Không chỉ cần thiết để thiết kế vẻ ngoài và nội dung cho sự kiện, nó còn rất có ích khi đưa ra giải pháp cho các vấn đề phát sinh.
  • Khẳ năng làm việc nhóm: Để xây dựng nên một sự kiện cần có sự góp sức của rất nhiều người với rất nhiều tính cách, phong cách làm việc khác nhau. Vì vậy, khả năng truyền cảm hứng, giao tiếp, quản lý luôn cực kì quan trọng.
  • Sự cẩn thận, tỉ mỉ: Chúng ta luôn phải để ý đến từng chi tiết cho nhất như đồng phục của các nhân sự, công tác đón tiếp khách hàng, những dụng cụ thuê ngoài, âm thanh, ánh sáng… Ngoài ra đó cũng là khả năng lường trước rủi ro có thể xảy ra trong lúc chạy chương trình. Người cẩn thận sẽ luôn lường trước và kiểm soát được các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đảm bảo quá trình diễn ra sự kiện được suôn sẻ.

Những người thành công trong nghề

  • Bryan Rafanelli: là ông chủ của Rafanelli Events, công ty đã từng tổ chức đám cưới cho con gái nhà Clinton. Nhờ sự tỉ mỉ và luôn lắng nghe ý kiên khách hàng, ông đã trở thành nhà tổ chức sự kiện hàng đầu cho những sự kiện hoành tráng và đẳng cấp của quốc gia.

Bryan Rafanelli

  • Brookw Astor: Là biểu tượng của tầng lớp thượng lưu New York, bà đã tổ chức vô số buổi gây quỹ nhân đạo trở thành huyền thoại trong giới tổ chức sự kiện. Bà nổi tiếng với khả năng giữ bình tĩnh và kiểm soát tình hình. Trong một bài phỏng vấn, bà đã từng dành cho những người tổ chức sự kiện lời khuyên rằng: “Hãy quên đi những rắc rối vì nó là một phần của cuộc sống. Không có gì là quá dễ dàng. Bạn nên ổn định những rắc rối đó sớm nhất có thể.

Brookw Astor

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.