Ngành Telesales

Với điều hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ hiện nay, nghề Telesales thực sự là nghề đang vô cùng khan hiếm nguồn nhân lực. Không phải do lĩnh vực nghề nghiệp không hấp dẫn mà bởi lẽ nhu cầu của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao.

Telesales là vị trí quan trọng trong mỗi doanh nghiệp

Telesales là một phương pháp tiếp thị trực tiếp trong đó nhân viên bán hàng thu hút khách hàng tiềm năng để mua các sản phẩm hoặc dịch vụ, qua điện thoại hoặc qua các cuộc hẹn hội thảo trên web được lên lịch trước đó. Tiếp thị bằng điện thoại cũng có thể bao gồm các đợt quảng cáo được ghi lại được lập trình để phát qua điện thoại thông qua quay số tự động. Tiếp thị qua điện thoại được định nghĩa là liên hệ, cung cấp thông tin và vận động khách hàng tiềm năng bằng việc sử dụng các thiết bị viễn thông như điện thoại, fax và internet.

Hoạt động kinh doanh này ngày càng phổ biến và được đánh giá là một nhánh quan trọng trong marketing bởi xu hướng mua hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại hay ứng dụng web ngày càng tăng. Hơn thế nữa, khách hàng ngày nay cũng không còn quá nhiều thời gian để chủ động ghé thăm cửa hàng, nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên bán hàng. Vì vậy, nhân viên bán hàng qua điện thoại  ra đời như một giải pháp bán hàng mới để chăm sóc và phục vụ thói quen mua hàng mới của nhiều khách hàng ngày nay.

Telesales là vị trí quan trọng trong khâu bán hàng của doanh nghiệp và theo thống kê, một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt sale bán hàng sẽ không khó để đạt được mức thu nhập cao. Tuy nhiên công việc này cũng mang nhiều thách thức đòi hỏi sự bản lĩnh lớn ở một nhân viên bán hàng như áp lực doanh số, gặp phải các khách hàng khó tính, quấy nhiễu qua điện thoại, không chốt được đơn hàng…. Và người theo học hoặc làm công việc này cần trang bị những kĩ năng cần thiết cũng như tâm lí vững vàng để có thể gặt hái đươc hiệu quả công việc như mong muốn.

Nghề Telesales cũng gặp phải những áp lực nhất định

Để trở thành một Telesales các bạn có thể học các khóa học ngắn hạn đào tạo kỹ năng mềm, những khóa học chuyên môn về Chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm từ các công việc bán hàng tại các cửa hàng nhỏ để làm quen với việc tiếp xúc với khách hàng rồi sau đó học tập thêm tại bộ phận Chăm sóc khách hàng của các công ty. Hãy trao dồi mỗi ngày, bạn sẽ sớm trở thành một Telesales chuyên nghiệp.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.